Home > TinTức > MỪNG 50 NĂM THÀNH LẬP GIÁO XỨ PHÚ BỔN (PHẦN II)

MỪNG 50 NĂM THÀNH LẬP GIÁO XỨ PHÚ BỔN (PHẦN II)

01/10/2011

(PHẦN II)

CHƯƠNG TRÌNH DIỄN NGUYỆN

Mừng 50 Năm Bổn Mạng Giáo Xứ Phú Bổn

19 h 00: Đón quan khách. (múa quạt).

19 h 30:  Đọc kinh Khai mạc.

Lời dẫn:

Mừng Giáo Xứ tròn đầy năm mươi Tuổi

Bao con người trăm ngả trở về đây

Tay trong tay niềm hạnh phúc dâng đầy

Tri ân Chúa, tình Ngài muôn muôn thuở.

          Kính thưa …………………………………………..

Hôm nay Cộng đoàn Giáo Xứ Phú Bổn hân hoan mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Giáo Xứ. 50 năm, tuy không dài, nhưng cũng đủ cho một cuộc hành trình. Hành trình 50 năm, với biết bao thăng trầm, song hành cùng với những đổi thay của đất nước ngày ấy và bây giờ.

Năm 1961, Giáo xứ Phú Bổn được thành lập và đã chọn thánh Giuse thợ làm bổn mạng.

Trong tinh thần “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, chúng ta cùng nhìn lại quá trình sinh hoạt mục vụ và điểm lại những thành quả của Giáo xứ trong thời gian 50 năm qua. Đó là những năm tháng hồng ân để tạ ơn Chúa, để tri ân Quí Đức Cha, Quí cha Thừa Sai, Quí Cha Chánh, Phó Xứ, Quí Tu Sỹ Nam Nữ, quí ân nhân và những bậc cha anh đi trước, đã dày công xây đắp nên Giáo xứ Phú Bổn thân yêu hôm nay.

Vào thập niên 60 của thế kỷ trước, khi nghe nói đến địa danh Cheoreo, Phú Bổn, người ta liên tưởng đến một nơi khỉ ho cò gáy, rừng thiêng nước độc, và là nơi thi hành kỷ luật cho các “tội nhân” , các quân nhân và công chức.

Cư dân quanh Cheoreo thời ấy, chủ yếu là dân Jrai bản địa. Người kinh chỉ là thiểu số, gồm những thương nhân Miền Xuôi lên buôn bán, hoặc vài gia đình công chức, quân nhân, và một số dân được chính quyền thời đó đưa từ Miền Xuôi lên lập nghiệp theo chương trình “di dân lập ấp”. Trong số đó, vốn rất ít người công giáo. Nhưng chính từ con số ít ỏi đó, hạt giống đức tin đã được ươm mầm để hình thành Giáo xứ Phú Bổn hôm nay với: 5 giáo khu, 7 giáo họ – không kể 4 giáo họ đã được nâng lên thành 2 Giáo xứ: Giáo xứ Phú Thiện và Giáo xứ Phú Túc. Tổng số giáo dân Giáo xứ Phú Bổn hiện nay là 4000 người.            

  • Trong niềm vui hôm nay, chúng con trân trọng kính mời các Giáo khu, Giáo họ, tiến lên lễ đài để chào mừng quý quan khách (Các đơn vị tiến về lễ đài…).

Hát:50 Cảm Tạ Hồng Ân.(Múa phụ hoạ và thả bong bóng).

Giới thiệu thành phần tham dự.

  • Giờ đây, Chúng con xin trân trọng giới thiệu ….

     Chúng con xin trân trọng giới thiệu…..

  • Chúng con xin trân trọng kính mời Cha Phanxicô Xaviê Lê tiên – hạt trưởng Giáo hạt Ayunpa – Kiêm Chánh xứ Phú Bổn, lên khai mạc đêm diễn nguyện mừng 50 năm  thành lập Giáo xứ Phú Bổn.

 

Lời dẫn: (đọc liền)

          Để  bắt đầu chương trình, chúng con xin  kính mời Đức Cha Micae đốt lửa khai mạc đêm diễn nguyện. (Chuẩn bị mọi sự sẳn sàng)

Chương trình diễn nguyện gồm ba phần:

                    Phần I. Về nguồn.

                    Phần II. Thời kỳ hình thành và phát triển.

                    Phần III. Hướng tới tương lai.

Phần I: Tưởng niệm

 a/ Phần tưởng niệm quý Cha thừa sai, quý Cha nguyên chánh xứ, phó xứ, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân và tín hữu Giáo xứ Phú Bổn đã qua đời (chiếu slide các ảnh).

1/ Xin ghi ơn Cha Giắc-cờ Đuộc (tức cha Đức), thuộc hội thừa sai Paris, vị Linh mục đầu tiên khai sáng vùng truyền giáo Cheoreo (nay là Thị xã Ayunpa – Ngài qua đời tại Pháp ).

2/ Xin ghi ơn  Cha Giuse Phạm Thiên Trường, nguyên chánh xứ Phú Bổn năm 1973-1975, ngài qua đời ngày 19/10/2010, tại Giáo xứ Bắc Hải, Giáo phận Cần Thơ.

3/ Xin ghi ơn  các cha phó: Cha Đaminh Nguyễn Văn Tri, Cha Đaminh Đinh Hữu Lộc, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Hoa Viên.

4/ Xin tri ân Quý tu sĩ nam nữ, Quý vị Ban hành giáo và Ban chức việc, Quý ân nhân và tín hữu Giáo xứ Phú Bổn.

*  Xin cộng đoàn đứng lên dành một phút tưởng niệm.

(Đọc chậm và tâm tình) Cộng đoàn chúng con xin cúi đầu tri ân: Quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, Ban chức việc, quý ân nhân và tín hữu Giáo xứ Phú Bổn, đã hy sinh công sức để cho chúng con có được một Giáo xứ như ngày hôm nay. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha nhân từ đầy lòng xót thương, đưa các Ngài về an hưởng niềm vui trong Chúa muôn đời.

               Múa … (nhạc không lời)

Phần II. Thời Kỳ Hình Thành và Phát Triển

1/ Giai đoạn đầu. Vào một buổi chiều Mùa thu năm 1955, với khí trời nóng nực, oi bức của thung lũng Cheo-reo, linh mục Giắc-cờ Đuộc (Cha Giacôbê Đức), thuộc hội Thừa Sai Paris đã được bổ nhiệm về Cheo-reo (nay là Thị xã Ayunpa), khởi đầu công cuộc truyền giáo cho người Jrai (Diễn cảnh Cha Đức khi đặt chân đến vùng đất này….). Vừa đặt chân đến mảnh đất Bôn-Ma-dơng (nay là TTTG Tơlúi/Cheoreo), cha Đức quỳ xuống cầu nguyện (diễn cảnh Cha mở Sách Tin Mừng ra đọc). Lời cầu nguyện của cha như nhắc nhớ: Ngài được sai đến đây, để thực thi sứ mệnh truyền giáo mà Chúa Kitô và Giáo Hội đã trao phó cho Ngài, để công bố cho mọi người được biết: “Nước Trời đã đến gần”. Vài ba em nhỏ Jrai chạy ra xem người khách lạ với vẻ ngạc nhiên, thích thú. (Diễn tả cảnh các em chạy theo Ông Tây, Cha xoa đầu, ôm các em vào lòng…). Ngay những giây phút đầu tiên, Ngài đã tạo được sự gần gũi, thân mật với các em. Một thời gian sau – năm 1956, ngài đã mở một trường làng đầu tiên cho các em người Jrai. Ngài đã sớm hòa mình vào nếp sống và văn hóa của anh em bản địa. (vũ điệu Đoàn cồng chiêng đi ra )

          Múa: “ Đoàn Coòng chiêng Tây Nguyên” (dân tộc).

* Cùng vào thời điểm đó, đầu năm 1956, Mẹ Bề trên Tỉnh Dòng Phaolô Sài gòn đã lên thăm đất tại đây (diễn cảnh …). Nhìn thấy nhu cầu của đồng lúa chín vàng, tháng 12/1956, Mẹ đã cho các chị nữ tu Phaolô Sài gòn đã lên lập cộng đoàn (diễn cảnh…). Và đến năm 1958, các nữ tu tỉnh dòng Phaolô Đà Nẵng lên thay các nữ tu tỉnh dòng Phaolô Sài gòn (diễn cảnh giao thời hai tỉnh dòng). Công việc phục vụ của các nữ tu là: giúp bệnh nhân (diễn  cảnh…), dạy văn hóa (diễn cảnh…), dạy Giáo lý (diễn cảnh…).

Múa diễn tả qua bài “Hình Tượng Ngài Trong Tôi”

Lời dẫn:

2/ Giai đoạn hình thành Giáo xứ Phú Bổn.

          Cheoreo, một thung lũng rộng lớn, đầy tiềm năng, được mệnh danh là đồng bằng trên Cao Nguyên: đất đai mầu mỡ, với lượng phù sa được bồi đắp hằng năm bởi sông Ba và sông Ayun. Năm 1955, có khoảng hai mươi giáo dân người kinh, họ là những công chức, quân nhân hoặc thương nhân đến vùng đất này để lập nghiệp. Đến năm 1960, một số gia đình người kinh ở Bình Định (thuộc Giáo xứ Nam Bình, Gò Thị, Nhà Đá.) đến đây sinh sống, tập trung chủ yếu tại  ba dinh điền: Phú Thiện, Quí Đức và Tín Lập. Số giáo dân khoảng trên 60 gia đình. Trước sự kiện giáo dân người kinh ngày càng đông, Đức Giám Mục Giáo phận đã quyết định tách thành hai cộng đoàn:

                    – Cộng đoàn người Jrai do Cha Đức phụ trách.

                    – Cộng đoàn người kinh do Cha Hen-ri Ra-dờ-lê (tức Cha Gia) coi sóc.

Vị trí sinh hoạt ban đầu của cộng đoàn người kinh được đặt tại Rơ-bal (tức Tín Lập). Tuy nhiên, vì là một vùng đất thấp, nên thường bị lũ lụt, gây thiệt hại về cơ sở vật chất. Nhà nguyện vách tre lợp lá đầu tiên đã bị nước lũ cuốn trôi, nên sau một thời gian, Cha Gia cùng một số tín hữu đã quyết định di chuyển về trung tâm Cheoreo (nơi nhà thờ Phú Bổn hiện nay) (Chiếu pps).

Cha Gia, vị linh mục thừa sai, là người đặt nền móng xây dựng Nhà thờ Phú Bổn. Năm 1961, Giáo xứ Phú Bổn được thành lập, cha Gia làm chánh xứ tiên khởi.

Nhớ lại buổi đầu / những ngày chìm nổi

Phú Bổn buồn / như một dấu chân chim

Đất rộng người thưa / phố xá im lìm

Ngôi nhà Chúa / là nỗi niềm mong đợi

Cánh đồng hoang / vút lên lời mời gọi

Góp bàn tay xây dựng / tụ về đây

Viên đá đầu tiên / đặt xuống nơi này

Xây nền móng / cho tương lai bền vững”.

“Thánh đường là Đền thờ Chúa, nơi này để thờ phượng Chúa”, đó chính là nỗi niềm khát khao, mong mỏi của bao cõi lòng. Đồng thời, đó cũng là những băn khoăn thao thức của cha xứ cũng như  giáo dân. Và Thiên Chúa là Cha  giàu lòng nhân ái, đã không phụ lòng mong ước của con cái Ngài, để rồi năm 1963, cùng với sự chung tay góp sức của mọi người, nguyện đường vách ván mái tôn đã được hình thành (chiếu pps nhà thờ cũ ). Sau đó, Cha Gia được thuyên chuyển về tiểu chủng viện để dạy học cho các chủng sinh.

3/ Giai đoạn thanh luyện và phát triển.

Vào mùa hè năm 1963, Cha Giuse Bùi Đức Vượng được bổ nhiệm về coi sóc Giáo xứ Phú Bổn. Ngài đã dốc nhiều tâm lực để làm cho Giáo xứ còn non trẻ được bén rễ sâu vào mảnh đất này. Và nhờ ơn Chúa, Giáo xứ ngày càng phát triển trên một vùng đất rộng lớn.                   

Tuy nhiên, sự kiện đất rộng người thưa, đã gây không ít trở ngại cho công việc mục vụ của Cha chánh xứ: do điều kiện đi lại khó khăn, địa hình hiểm trở, phương tiện giao thông thiếu thốn, và sức người thì có hạn. Hiểu được những khó khăn đó, Đức Giám Mục giáo phận đã gởi các Cha phó đến để phụ giúp Cha chánh xứ trong công tác mục vụ:

          – Năm 1965: Cha Đaminh Đinh Văn Tri làm phó xứ.

          – Năm 1966: Cha Đaminh Đinh Hữu Lộc về làm phó xứ thay Cha Tri vừa qua đời.

          – Năm 1968: Cha Gioan Baotixita Đinh Văn Thám làm phó xứ. Cha Lộc sang làm phụ tá TTTG/Cheoreo.

          – Năm 1969: Cha Gioan Baotixita Nguyễn Hoa Viên thay Cha Thám, làm phó xứ.

          – Nhờ sự cộng tác của các cha phó mà công việc mục vụ của giáo xứ ngày càng tiến triển.

  • Năm 1970: Mở Trung tâm Thăng Tiến (gồm Trường cấp II và thư viện). Cha Gioan Baotixita Nguyễn Hoa Viên phụ trách trung tâm này đến năm 1972.

  • Năm 1973 Cha Giuse Phạm Thiên Trường được bổ nhiệm làm chánh xứ Phú Bổn, thay Cha Giuse Bùi Đức Vượng đi tu nghiệp ở nước ngoài.

– Cha Gioa Kim Nguyễn Hoàng Sơn về làm phó xứ, kiêm Hiệu Trưởng Trung Tâm Thăng Tiến và ký túc xá.

      Cho đến năm 1975, Giáo xứ Phú Bổn có những bước phát triển và ổn định nhờ công lao của các vị mục tử tài đức cùng công sức của mọi thành phần Dân Chúa, để rồi hạt giống Tin Mừng được gieo vào tâm hồn mỗi tín hữu và trổ sinh hoa trái trên bình nguyên này.

                    Múa: Đất nở hoa.

Lời dẫn

Từ chiều cuối xuân: 17/3/1975, dòng người và xe cộ từ hướng Pleiku đổ xuống Phú Bổn lánh nạn, và rồi người người lớp lớp ngày càng đông, hối hả, vội vã, người bồng bế con cái, kẻ gồng gánh trên vai, chen lẫn với các đoàn xe đủ loại, tràn ngập khắp con đường tỉnh lộ 7. (Chiếu hình diển tả cảnh chạy loạn của thời chiến tranh …). Xe cộ nháo nhào đủ loại, người người xô đẩy chen lấn, chỗ nào ngồi được thì ngồi, nơi nào bám được thì bám, chồng chất lên nhau, hòa lẫn với tiếng gào tiếng khóc…tại khuoân viên nhà thờ và tu viện Phaolô.

Cùng chung với dòng người và đám xe cộ đa tạp hỗn độn đó, vị chủ chăn cùng giáo dân Giáo xứ Phú Bổn cũng ra đi lánh nạn. Nhà thờ Phú Bổn đang sinh động, bỗng trở nên tiêu điều, hoang lạnh.( diển tả cảnh la liệt)

Sau thời gian ra khỏi thị xã Phú Bổn để tránh bom đạn, cha Gioakim trở về giáo xứ trong bộ áo dòng đen đã cũ, đảm nhận chánh xứ. Trong cảnh loạn ly của đất nước, nhà thờ hoang vắng, im tiếng chuông hôm mai, không khí chết chóc bao trùm thị xã Phú Bổn. Cha Gioakim ý thức cần hồi sinh cho giáo xứ bằng tiếng chuông của Chúa, báo hiệu sự hiện diện của linh mục vẫn còn đây, ở nơi đổ nát này, đang đón chờ hết mọi người. Vào ngày Chúa Nhật Lễ Lá năm 1975, chính ngài ý thức hồi chuông nhà thờ Phú Bổn mà ngài sắp giựt lên hôm nay rất quan trọng cho giáo xứ ngày mai và mãi mãi. Tạ ơn Chúa: tiếng chuông ấy lại vang lên, báo hiệu một niềm vui, một sự an bình. Tiếng chuông của vị mục tử đã trở về. Vâng, Linh mục Gioa Kim Nguyễn Hoàng Sơn đã trở về. (diễn tả cảnh trở về của Linh mục Sơn)

Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí thân tình và ấm cúng. Những con chiên cũng lần lượt trở về quy tụ bên mục tử của mình. Tuy nhiên, đây cũng là lúc khởi đầu một đời sống đức tin đầy thử thách, đòi hỏi tín hữu cần biết hy sinh, can đảm. Quả thật, sau biến cố 1975, mọi sinh hoạt của Giáo xứ hầu như bị chững lại vì nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan. Nhưng cũng chính thời kỳ này đã chứng tỏ được sức sống tiềm ẩn, mãnh liệt của Giáo Hội Chúa Kitô, và vai trò của vị Mục Tử với đoàn chiên. Bao khó khăn gian khổ rồi cũng qua, nhờ sự hy sinh can đảm, sự trẻ trung, năng động và tài lãnh đạo đầy khôn ngoan của Cha Gioa Kim.

Từ năm 1979 – 1986, nhờ những đợt di dân, con số giáo dân ngày càng tăng. Cho đến năm 1997, 10 giáo họ được hình thành, bao gồm: Phú Thiện, Phú Trung, Phú Thuận, Phú Nhân, Tân Phú, Phú Đức, Phú Tâm, Tín Lập, Phú Hòa và Phú Túc. (Chiếu pps từng giáo họ)

“Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít”. Để chu toàn tác vụ trên một địa bàn rộng lớn, bao gồm một thị xã, ba huyện, không phải là việc dễ dàng đối với một Linh mục quản xứ. Tuy nhiên, Với ơn Chúa Thánh Thần, Cha Gioa Kim đã có sáng kiến thành lập một nhóm người gồm: Ban chức việc, GLV, Thanh niên nhiệt tình, được gọi là “Nhóm Ra Đi”. Theo lệnh truyền của Chúa, các anh em được sai đi từng hai người một, đến các giáo họ để quy tụ cộng đoàn đọc kinh, cử hành phụng vụ Lời Chúa, dạy giáo lý, thăm viếng các gia đình (Chiếu pps). Với tinh thần nhiệt huyết cùng những hy sinh, Cha Gioa Kim và “Nhóm Ra Đi” đã gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp, xây dựng vững chắc thêm 10 họ đạo trong vùng kinh tế mới thuộc địa bàn giáo xứ Phú Bổn.

          Múa Đuốc

Theo dòng thời gian, đất nước ngày càng đổi mới, đời sống kinh tế xã hội dần được cải thiện, sinh hoạt của Giáo xứ cũng được khởi sắc hơn. Cha Gioa Kim thật sự là người có công lớn trong việc lèo lái con thuyền Giáo xứ vượt qua bao gian nan thử thách trong suốt 26 năm. Năm 1999, Ngài đã từ giã đoàn chiên thân yêu, để lên đường nhận nhiệm sở mới. Tất cả là hồng ân, Xin cảm tạ ơn Chúa. (Diển tả cảnh bàn giao nhiệm sở)

– Ngày 28/9/1999, Giáo xứ đón tiếp vị mục tử mới, Cha Giuse Nguyễn Văn Đắc. Tuy thời gian quản xứ của Cha chỉ có hơn 7 năm, nhưng những gì Cha đã làm cho Giáo xứ thật đáng trân trọng, đã để lại trong lòng mọi người giáo dân Phú Bổn một dấu ấn sâu đậm, chúng con xin được điểm lại những công việc nổi bật mà cha đã thực hiện:

-Về đời sống tinh thần:

  • Thành lập giới các bà mẹ.

  • Thành lập giới các người cha Công giáo.

  • Thành lập nhóm gia đình ơn gọi.

  • Thành lập đoàn thiếu nhi Thánh Thể.

(Chiếu pps từng thành phần của hội đoàn…)

-Về cơ sở vật chất:

  • Chỉnh trang, tu sửa các cơ sở và khuôn viên nhà thờ.

  • Xây dựng nhà Đa năng.

  • Khởi công xây dựng nhà thờ Phú Thiện, nay là Giáo xứ Phú Thiện. (Chiếu pps)

Giáo xứ chúng con xin chân thành tri ân Cha.

          Hát: Khúc Cảm Tạ.

Ngày 16/1/ 2007, Cha Phanxicô Xaviê Lê Tiên được bổ nhiệm coi sóc Giáo xứ Phú Bổn (chiếu pps). Với tuổi trẻ năng động, cùng với những kinh nghiệm tích góp được trong những năm dài lăn lộn giữa đời thường. Cha Phanxicô Xaviê đã mang đến cho Giáo xứ một làn gió mới với phương châm: “Giáo xứ là của giáo dân, Linh mục là người quản lý”. Phương châm này giúp cho giáo dân trưởng thành hơn trong suy nghĩ và cùng nhau cộng tác trong việc xây dựng Giáo xứ.

– Về mặt đạo đức:

  • Do điều kiện đi lại dễ dàng hơn, nên cha Phanxicô Xaviê đã tăng cường thêm Thánh lễ nơi tất cả các giáo họ. Phát triển các giáo họ lớn để có thể trở thành giáo xứ.

– Về cơ sở vật chất:

  • Tiếp tục hoàn thành ngôi nhà thờ Phú Thiện. (Chiếu pps nhà thờ)

  • Xây dựng nhà thờ Phú Túc. (Chiếu pps nhà thờ)

  • Xây dựng Nhà thờ Giáo xứ Phú Bổn. (Chiếu pps nhà thờ).

– Về mặt xã hội:

  • Chỉnh trang khuôn viên nhà thờ, góp phần làm đẹp bộ mặt thị xã.

  • Xây dựng nhà máy lọc nước cho giáo dân và nhân dân trong thị xã Ayunpa sử dụng.

Nhận thấy nhu cầu phát triển của giáo dân, Đức Giám Mục Giáo Phận đã thương gửi các cha phó đến phụ giúp:

– Ngày 14/12/2008 Cha Phêrô Ngô Đức Trinh làm phó xứ Phú Bổn. Ngài được bổ nhiệm làm chánh xứ khi Đức Giám mục nâng Giáo Họ Phú Túc lên Giáo xứ, ngày 16/11/2010. (Chiếu pps)

– Ngày 22/12/2010 Cha Giuse Vũ Quốc Bình được nhận sứ vụ về làm phó xứ cho đến nay. (chiếu pps)

Chúng con xin hết lòng tri ân và xin Chúa chúc lành cho các Cha. Xin các Cha tiếp tục đồng hành cùng với giáo xứ chúng con.

Phần III:Hướng Về Tương Lai.

Lời dẫn:

Kính thưa Cộng Đoàn và quý quan khách,

Quý vị đã cùng với Giáo xứ  Phú Bổn chúng con nhìn lại thời gian 50 năm về trước, để cảm nghiệm chặng đường mà Thiên Chúa đã đồng hành với Giáo Xứ qua từng giai đoạn thăng trầm. Hành trình 50 năm giúp Giáo xứ chúng con nhận ra rằng: Thiên Chúa là chủ  lịch sử. Ngài luôn yêu thương quan phòng và che chở giáo xứ chúng con dưới cánh tay của Ngài. Ngài đã gửi các vị mục tử, để hạt giống đức tin được nảy mầm và phát triển trên vùng đất này. 50 năm là thời điểm giúp chúng con nhìn lại quá khứ để lắng nghe bài học của lịch sử; nhìn vào hiện tại để nhận ra những thách đố, những thuận lợi cũng như những khó khăn, để chung tay xây dựng Giáo xứ ngày một thăng tiến trong hành trình đức tin, trong việc sống và truyền rao Tin Mừng giữa lòng dân tộc Việt Nam. Một lần nữa, chúng con xin  tri ân tình Chúa, cảm tạ các bậc tiền bối, các ân nhân và thân hữu xa gần.

Giáo xứ Phú Bổn nguyền quyết tâm củng cố đời sống đức tin, qua việc sống chứng nhân Tin Mừng, để cho Đức Kitô được nhận biết.

                    Múa: “điệu hò ra khơi”.

Trong suốt 50 năm qua, trong sự quan phòng của Thiên Chúa và sự hướng dẫn của các linh mục, Giáo xứ cũng có được những hoa quả trong ơn gọi dâng hiến, đó là: Soeur Anna Nguyễn Thị Tuyết Lan, thuộc Hội Dòng Phaolô Thành Sác, Tỉnh Dòng Đà Nẵng (hình). Thầy Phaolô Phan Huy Dũng, đang tu học tại Đại Chủng Viện Xuân Bích Huế (hình). Soeur Maria Phan Huỳnh Thanh Huyền, thuộc Hội Dòng Thánh Phaolô Thành Sác, Tỉnh Dòng Hồng Kông (hình). Thầy Giuse Phan Vũ Dũng, thuộc Dòng Chúa Cứu thế Việt Nam……(hình)

¯ Bế mạc: (Dẫn chương trình)

Sau đây, chúng con kính mời vị đại diện cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Phú Bổn bày tỏ đôi lời đến Đức Cha, quý cha, quý tu sỹ nam nữ cùng toàn thể quý quan khách. 

Hồng ân nối tiếp hồng ân”. Vâng, một lần nữa, toàn thể cộng đoàn Giáo xứ dâng lên Thiên Chúa lòng cảm tạ tri ân, cùng tạ ơn thánh quan thầy Giuse và Mẹ Maria, đã đồng hành với Giáo xứ trong suốt hành trình 50 năm qua.

TẤT CẢ LÀ HỒNG ÂN. Giờ đây, cùng với thánh Giuse và Mẹ Maria, chúng con xin cất cao lời tạ ơn tình thương Thiên Chúa đến muôn muôn đời.

                            Múa: Magnificat

NGUỒN: GIÁO XỨ PHÚ BỔN

Advertisements
%d bloggers like this: