Home > Giáo Hội Hoàn Vũ, TinTức > Đức Thánh Cha đề cập đến vai trò của Công Đồng Vatican II (27:09:2012 |07:02 PM)

Đức Thánh Cha đề cập đến vai trò của Công Đồng Vatican II (27:09:2012 |07:02 PM)

28/09/2012

Đức Thánh Cha đề cập đến vai trò của Công Đồng Vatican II
(27:09:2012 |07:02 PM)
GpKt, 27.9.2012: (VATICAN) – Trong buổi tiếp kiến với hơn 10,000 anh chị em tín hữu tại quảng trường Thánh Phêrô

lúc 10h30 sáng thứ Tư 26 tháng 9,

Đức Thánh Cha đã đề cập đến vai trò của Công Đồng Chung Vatican 2

trong việc chuyển tải các thông điệp của Phụng Vụ cho dân Chúa khắp nơi trên thế giới.

Đức Thánh Cha nói: “Anh chị em thân mến trong Chúa Kitô, sau khi đã tập trung trong vài tuần vào việc cầu nguyện như được giáo huấn trong Thánh Kinh, giờ đây chúng ta chuyển sang một nguồn quý giá khác của cầu nguyện, đó là phụng vụ. Từ “phụng vụ” trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “hoàn thành công việc cho dân và vì dân”. “dân” ở đây là Dân mới của Thiên Chúa, được hình thành bởi Chúa Kitô, một dân tộc không tồn tại bởi chính nó và không bị ràng buộc bởi huyết thống, lãnh thổ hay quốc gia, nhưng hiện hữu nhờ Mầu Nhiệm Vượt Qua.

Phụng vụ cũng là “công việc của Thiên Chúa”. Như Công đồng Vatican II dạy, chính qua phụng vụ mà Chúa Kitô, là Đấng Cứu Chuộc của chúng ta và là Thượng Tế của chúng ta tiếp tục công trình cứu chuộc chúng ta, với, trong và thông qua Giáo Hội của Người. Đây là ngạc nhiên tuyệt vời của phụng vụ: Thiên Chúa hoạt động, trong khi chúng ta bị thu hút trong hoạt động của Ngài.

Công Đồng Chung Vatican 2 đã bắt đầu công việc của mình bằng cách thảo luận về phụng vụ, và đúng như vậy, vì phụng vụ nhắc nhở chúng ta về tính ưu việt của Thiên Chúa. Tiêu chuẩn nền tảng của Công Đồng chính là định hướng về Chúa Cha, Đấng mà tình yêu cứu độ của Ngài đạt đến đỉnh điểm trong cái chết và sự phục sinh của Con Ngài. Chính là trong phụng vụ chúng ta “nâng tâm hồn lên”, mở lòng trí mình ra cho lời của Thiên Chúa khi chúng ta qui tụ với anh chị em của chúng ta trong những lời cầu nguyện giúp nâng chúng ta lên, và quy hướng chúng ta về Chúa Cha, qua Chúa Con, và trong Chúa Thánh Thần .

Tôi chào đón tất cả các khách hành hương nói tiếng Anh có mặt nơi đây, đặc biệt là những anh chị em đến từ Anh, Scotland, Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển, Australia, Ấn Độ, In-đô-nê-xi-a, Nhật Bản, Philippines, Sri Lanka, Việt Nam, Canada và Hoa Kỳ. Tôi cầu khẩn muôn ơn lành, niềm vui và bình an của Thiên Chúa tuôn đổ trên anh chị em.

Đồng Nhân
vietcatholic