Home > Tài Liệu Nghiên Cứu, TàiLiệu > Dân Làng Hồ – Chương V

Dân Làng Hồ – Chương V

15/09/2015

DÂN LÀNG HỒ – CHƯƠNG V

Những ngày ở Kơ -lang

Như đã kể, hai Cha Combes và Fontaine đang trú ngụ trong một cái lều nhỏ do chính các ngài dựng lên giữa rừng Kơ Lang. Dân làng hiếm khi đến thăm các ngài, nhưng ngược lại, hằng ngày có Chúa Giêsu đến viếng thăm. Tuy nhiên, tôi nói hơi quá rồi, không phải hằng ngày, bởi nhiều lần họ đã không đủ sức để bước lên bàn thờ nữa. Sốt rét rừng đã ập xuống trên mọi người trong nhóm chúng tôi không trừ một ai, và không có sức mạnh nào hay thân hình mập béo nào có thể cầm cự lâu khi bị căn bệnh quái ác này tấn công!

“Do đó, khi nghe tiếng chúng tôi đến, Cha Combes bước ra khỏi chòi, nhưng tôi không còn nhận ra ngài nữa dù chúng tôi đã chung sống với nhau khá lâu tại Chủng Viện Hội Thừa Sai Paris, và chỉ vừa mới rời xa nhau chưa đầy một năm. Tôi nói với ngài: “Sao, ngài chính là Cha Combes đấy ư? Không thể như thế được”. Sau khi thốt ra những lời kinh ngạc ấy, tôi nhảy qua con suối khá rộng ngăn cách giữa hai chúng tôi. Cha Combes trả lời: “Để xem, sáu tháng nữa Cha còn có thể nhảy qua con suối được như vậy nữa không! Thế nhưng, dầu sao, vẫn cứ vui, hoan hô! Xin chúc tụng Thiên Chúa nhân lành đã tụ họp chúng ta nơi đây, dưới cánh tay Quan Phòng của Người”. Bấy giờ, tôi bắt đầu ngạc nhiên vì không thấy bóng dáng Cha Fontaine đâu cả, thì bỗng một giọng nói vọng ra từ trong căn lều: “Tôi là nhân vật hết sức quan trọng, vì thế tôi không ra đón các vị đâu, xin các vị cảm phiền đến tận nơi tôi nhé”. Tội nghiệp Cha Fontaine! Mấy ngày trước ngài bị thương ở chân, vì ở xứ này, một vết thương nhỏ thôi cũng dễ dàng gây nhiễm trùng, do đó, cả cái chân của ngài trông thật thảm hại. Nhưng lòng can đảm đã giúp ngài nhẫn nại chịu đựng đau, và ngài vẫn vui vẻ như thường”.

AUDIO

XIN CLICK

Dân Làng Hồ – Chương V

 

